| | |
|

|
|
Thưa quý Anh, Chị và các Bạn Học viên thân mến!
Xin chào mừng quý anh chị và các bạn học viên đã quan tâm đến thăm. VietnamMarcom đang tiếp tục phát triển và cam kết với sứ mệnh của mình. Trong 21 năm qua, Nhà trường đã đào tạo hơn 10.000 nhân lực cho ngành công nghiệp truyền thông, tiếp thị, quảng cáo, bán hàng và xây dựng thương hiệu với tâm niệm cùng tiếp sức, giúp học viên, các nhà quản lý phát huy tiềm năng trong doanh nghiệp và cộng đồng.
Trong ý nghĩa đó, VietnamMarcom luôn nỗ lực phát triển với tầm nhìn, định vị là Học Viện Truyền Thông Tiếp Thị Việt Nam, một tổ chức giáo dục và đào tạo chuyên viên, chuyên gia có năng lực đóng góp hiệu quả cho sự phát triển, lớn mạnh của Nhân Hiệu Việt và của các Thương hiệu Việt. Sứ mệnh góp phần đào tạo Truyền thông Tiếp thị Việt Nam của chúng tôi được hợp sức bởi năng lực chuyên gia của đội ngũ giảng viên: những Người Thầy MARCOM ưu tú.
Thân mời anh chị, các bạn tham quan và tham dự các chương trình học tập, các dự án giáo dục, cộng đồng của VietnamMarcom và có được những phút giây thú vị, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo qua các chuyên mục thông tin, nguồn tư liệu trực tuyến với nội hàm và hoài bão là Cổng tri thức Truyền thông, Tiếp thị Việt Nam và Thương hiệu Việt trong kỷ nguyên số.
Chúc anh chị và các bạn sức khoẻ và thành công với thật nhiều năng lượng sáng tạo hiệu quả!
Trân trọng,
TRẦN HOÀNG
Chủ tịch
VietnamMarcom
|
Tầm Nhìn:
Học Viện Truyền Thông Tiếp Thị Việt Nam
Cổng tri thức và giải pháp chuyên gia về Truyền thông, Tiếp thị và Xây dựng Thương hiệu trong kỷ nguyên số.
Sứ Mệnh:
Đào tạo, nâng tầm sự nghiệp các Nhà Tiếp thị, Truyền thông, Quảng cáo, Bán hàng và Xây dựng Thương Hiệu theo chuẩn Thế Giới và Bản Việt.
Liên kết, phát huy trí tuệ, nội lực và giải pháp chuyên gia, cộng đồng trong sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo Nhân Bản | Humanity.
Giá Trị Cốt Lõi:
Tầm nhìn MarCom Toàn cầu, thấu hiểu MarCom Bản địa.
Hội tụ thế hệ Tiên phong, Tín nghĩa, Bền vững, Sáng tạo và Trách nhiệm.
Đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội thông qua hoạt động và sự lớn mạnh của VietnamMarcom.
Văn Hóa:




Lịch sử :
VietnamMarcom ra đời trong bối cảnh hoạt động tiếp thị, quảng bá và xây dựng thương hiệu vừa khởi phát. Việt Nam chưa có các trường và chương trình đào tạo chuyên ngành về truyền thông tiếp thị, quảng cáo và xây dựng thương hiệu, hệ thống thư viện quốc gia, trường đại học và thị trường thiếu hụt một lượng lớn thông tin, sách báo về lĩnh vực truyền thông tiếp thị và quảng cáo chuyên nghiệp .
|
2001
 |
Tháng 3 năm 2000, Thầy Trần Hoàng nhà sáng lập VietnamMarcom được Bộ Văn Hoá Thông Tin chọn đề cử là Phó trưởng đoàn Ban nghiên cứu xây dựng Pháp lệnh quảng cáo Việt Nam thăm và làm việc với 5 tập đoàn quảng cáo đa quốc gia và 03 Tổ Chức Hiệp Hội Quảng Cáo Quốc Gia tại Thái Lan, Malaysia. Đoàn có 8 thành viên gồm Đại diện Văn Phòng Quốc Hội, Văn phòng Chính phủ, Bộ Văn Hoá Thông Tin, Bộ Tư Pháp.
Công ty Truyền Thông Tiếp Thị Việt Nam ( tên giao dịch VietnamMarcom ) Thành lập vào ngày 1 tháng 1 năm 2001.
Tháng 4 năm 2001, thành lập Thư Viện Chuyên Khảo Công Nghệ Quảng Cáo đầu tiên tại Việt Nam.
|
2002
 |
Tháng 4 năm 2002, VietnamMarcom liên kết Đại Học Kinh Tế TP.HCM triển khai Chương Trình Đào Tạo 500 Chuyên Viên Quảng Cáo. Tính đến thời điểm hiện nay, đã có hơn 70 khóa học triển khai với hàng nghìn học viên từ các tổ chức khách hàng, công ty quảng cáo, giới truyền thông và sinh viên chuyên ngành tham dự.
|
2003
 |
Tham dự Hội thảo xây dựng thương hiệu mạnh tại Hong Kong và Singapore (Sep, Oct 2002) nhằm chuẩn bị cho sự ra đời của Chương Trình Xây Dựng Thương Hiệu Mạnh - Đào Tạo Nhà Quản Trị Thương Hiệu (Brand Manager) vào tháng 3 năm 2003. Đến nay sau 15 năm đã đào tạo được 73 khóa học cho hàng nghìn luợt học viên tham dự .
Tháng 11 năm 2003, phối hợp cùng Sài Gòn Times Group, Đại Học Kinh Tế, Trung Nguyên Coffee triển khai Chương Trình Xây Dựng Thương Hiệu Nông Sản Việt Nam, dự kiến trong 03 năm sẽ thực hiện 30 dự án xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh cho các sản phẩm nông sản tiêu biểu của Việt Nam như: Chôm chôm Long Khánh, Kẹo dừa Bến Tre, Vải Thiều Lục Ngạn, Gạo Sohafarm, Sầu riêng Chín Hoá, Bưởi năm roi Hoàng Gia… Cho đến nay Vietnam Marcom đã tổ chức, vận động được hơn 150 lượt bạn trẻ, học viên và chuyên gia của các chương trình đào tạo tham gia thực hiện 18 trên tổng số 30 dự án của chương trình.
|
2004

|
Tháng 4 năm 2004, triển khai chương trình Đào Tạo Sáng tạo cho thương hiệu mạnh dành cho các Designer, Art Director, Copy Writer.
Tháng 9 năm 2004, Chương trình liên kết đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho ngành quảng cáo Việt Nam do Việt NamMarcom khởi xướng cùng Đại học Kinh Tế TP.HCM được bình chọn là dự án xuất sắc nhất ( Best practices ) tại Đại Hội Quảng Cáo Thế Giới của Hiệp Hội Quảng Cáo Quốc Tế tổ chức tại Bắc Kinh. Đây cũng là lần đầu tiên sau 39 kỳ Đại hội một dự án của Việt Nam đựợc bình chọn, mời báo cáo trong sự kiện này. 4 Chapter khác tham gia báo cáo gồm Anh, Mỹ Nhật và Úc
|
2005
 |
Tháng 5 năm 2005, triển khai chương trình Đào Tạo Marketing Manager. Sau 13 năm đã đào tạo được 85 khóa.
Phối hợp cùng đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh thực hiện các phóng sự về Đại Hội Quảng Cáo Châu Á ( AdAsia ) tại Jaipur India năm 2003, Đại Hội Quảng Cáo Thế Giới tại Beijing tháng 9 năm 2004. Festival Quảng Cáo Châu Á Thái Bình Dương Adfest: 2004, 2005, Hội nghị Marketing Thế Giới tại BangKok Thái Land năm 2006.
Tháng 9 năm 2005 và tháng 3 năm 2006 phối hợp cùng Hiệp Hội Marketing Thế Giới (WMA) tổ chức các buổi Hội thảo quốc tế về PDB và Branded Customer Service. Diễn giả là ngài Hermawan Kartajaya, Chủ tịch Hiệp Hội Marketing Thế Giới (WMA) - Chủ tịch MarkPlus&Co.
|
2006
 |
Tháng 3 năm 2006, VietnamMarcom cùng Báo Tuổi Trẻ, FutureOne sáng lập và triển khai Hành Trình Tiếp Thị Hình Ảnh Việt Nam. Trong 1 năm có hơn 50 triệu thông điệp Mỗi người là một sứ giả được chuyển tải qua báo Tuổi Trẻ và các họat động, sự kiện của hành trình.
Tháng 10 năm 2006, mở khoá đào tạo Giám đốc bán hàng (Sales Manager), đây là chương trình được thiết kế quy mô và chuyên sâu nhất ở Việt nam tại thời điểm này.
|
2007
 |
Tháng 5 năm 2007, mở khóa đào tạo Event Manager
Tháng 6 năm 2007, mở khóa đào tạo Tiếp Thị Địa Ốc (Professional Real Estate Marketing)
Tháng 10 năm 2007, tại Đại hội quảng cáo Châu Á lần thứ 50, tổ chức tại Hàn Quốc. Nhà sáng lập VietnamMarcom, Thầy Trần Hoàng được AFAA bình chọn là một trong số những (MOVERS & SHAKERS) có ảnh hưởng đến sự phát triển của quảng cáo châu Á 50 năm qua. Sự kiện do AFAA thực hiện nhân Kỷ niệm 50 năm Đại Hội Quảng Cáo Châu Á (AdAsia) và 30 năm thành lập Liên Đoàn các Hiệp Hội Quảng Cáo Châu Á (AFAA). Thầy Trần Hoàng là gương mặt trẻ nhất trong danh sách được bầu chọn này.
Tháng 11 năm 2007, mở khóa đào tạo Tiếp Thị Du Lịch (Professional Tourism Marketing)
|
2008
 |
Tổ chức Vietnam Marketing Conference, chủ đề Marketing Innovation
Tháng 01 năm 2008, mở khóa đào tạo Chuyên viên Bán Hàng Địa Ốc ( Real-Estate Salesmanship)
Đồng sáng lập và quản trị dự án Triển lãm những ý tưởng, chiến dịch quảng cáo xuất sắc nhất của Việt Nam Online.
|
2009
 |
Tổ chức Vietnam Marketing Conference, chủ đề Tập Trung và Khác Biệt
Tháng 07 năm 2009, mở khóa đào tạo Chuyên Viên Tiếp Thị và Quảng Cáo Internet (Digital Marketing)
Tháng 09 năm 2009, mở khóa đào tạo Nghề Bán Hàng Chuyên Nghiệp (Salesmanship)
|
2010
 |
Tháng 05 năm 2010, Phát triển dự án các Giải pháp tiếp thị cộng đồng, www.socialmarketing.org.vn
Tháng 06 năm 2010, Phát triển Thế giới Marcom, Marcom World. Thế giới truyền thông tiếp thị và quảng cáo
Tháng 07 năm 2010, Phát triển dự án Marcom Best, Thư viện Video về tiếp thị quảng cáo, bán hàng và xây dựng thương hiệu
Tháng 08 năm 2010, Phát triển Trung tâm Khảo cứu thương hiệu Online, Brand study Center
Tháng 08 năm 2010, Phát triển Khoá học Quản trị Tiếp Thị Chiến lược , Strategic Marketing Management
Tháng 11 năm 2010, đại diện cho Giải thưởng Global Best Awards và Global Digital Advertising Awards.
|
2011
 |
Tháng 01 năm 2011, ra mắt Thư viện Video, Thư viện Liên kết các Giải pháp tiếp thị cộng đồng.
Tháng 01 đến tháng 9 năm 2011, là đối tác của Pacific Conferences bảo trợ 9 hội thảo quốc tế về Social media & PR, Advertising, Branding ở Hong Kong, Singapore và Việt Nam.
Tháng 1 năm 2011, ra mắt dự án Tiếp Thị Nông Sản Việt www.tiepthinongsanviet.org.vn
với tầm nhìn trở thành cổng thông tin tri thức tiếp thị xây dựng thương hiệu nông sản tiêu biểu của Việt Nam. Dự án đã có sự kết nối với Đại học Nông Lâm Tp.HCM, một tổ chức đại học có hơn 25,000 sinh viên, 1000 giảng viên và hơn 500 doanh nghiệp có quan hệ với nhà trường.
Ngày 11 tháng 7 năm 2011 triển lãm trực tuyến các giải pháp tiếp thị cộng đồng tiêu biểu của Việt Nam và thế giới thu hút 61 dự án từ 20 quốc gia của 30 tổ chức chuyên gia và doanh nghiệp.
|
2012
 |
Ra mắt phiên bản mới chương trình đào tạo Tinh Hoa Tiếp Thị Chiến Lược 2012
Phát triển khóa học MarcomSkill, Bộ kỹ năng thành công cho nghề tiếp thị quảng cáo
Ngày 22 tháng 11 năm 2012, ra mắt dự án Xây Dựng Nhân Hiệu Việt - www.nhan.edu.vn
|
2013
 |
Là đối tác cùng Clipper Indochine xây dựng website và nền tảng truyền thông cho Đại hội quảng cáo Châu Á lần thứ 28 tại Việt Nam. www.adasia2013.com ; www.adasia.org.vn
VietnamMarcom được Bộ Văn Hóa Thể Thao Du Lịch tặng bằng khen vì những đóng góp xuất sắc vào sự thành công của Đại hội quảng cáo Châu Á tại Việt Nam.
Khởi động nghiên cứu phát triển dự án Tiếp thị du lịch và Điểm đến - www.tiepthidiemden.org
Đồng hành tiếp thị, quảng bá cùng 11 sự kiện, workshop quốc tế về IMC, Social Media, Digital Marketing và PR tại Hong Kong, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thượng Hải.
VietnamMarcom là đối tác, thành viên Advisory Council của Vietnam Mobile Marketing Forum
|
2014
 |
World Brand Congress chọn VietnamMarcom làm đối tác đại diện cho Việt Nam
Thầy Trần Hoàng được mời làm Thành viên Hội đồng Cố vấn World Brand Congress
Vào ngày 8 tháng 6, tại Đại hội Hội Marketing Việt Nam nhiệm kỳ 3, Thầy Trần Hoàng được bầu chọn là
Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội
Vietnam Marcom là đối tác thiết kế xây dựng website cho Hội Marketing Việt Nam www.vma.org.vn
Tham gia đối tác sự kiện World Marketing Congress 2014 tại India
Trong vai trò đại diện VMA, Thầy Trần Hoàng được AMF bổ nhiệm là Co-Chairman, Marketing Committee của Giải thưởng Asia Execllent Marketing Award do Liên đoàn Marketing Châu Á sáng lập.
|
2015
2016
2019
2020
|
Phối hợp cùng Hội Marketing Việt Nam triển khai dự án Mô hình Kinh Doanh và Tiếp Thị Bền Vững cho doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam.
Cùng VMA và Ban khoa giáo Đài truyền hình TP.HCM triển khai chuỗi tọa đàm những Mô hình Kinh Doanh và Tiếp Thị Bền Vững cho doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam.
Kotler Business Program do GS Philip Kotler sáng lập.
The Best of Global Digital Marketing
New Business Marketing Strategy - Higher Education training.
Đồng hành cùng Festival Sáng tạo Châu Á - ADFEST 2017-2018-2019
Reinventing Business Marketing in the 4th Industrial Revolution
Reinventing Business Marketing for Agriculture and Service 2018
CSR Universal Conference 2019
Mobile Marketing Association Conferences and events
KotlerAwards.Vn
Thầy Trần Hoàng tái đắc cử Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2024
Đối tác sáng tạo nền tảng truyền thông, công nghệ của Vietnam Marketing Summit 4.0 và 5.0 của
Hội Marketing Việt Nam
Đồng hành cùng Festival Quảng cáo sáng tạo Châu Á (ADFEST) 2020 - 2021
Giới thiệu những Chiến dịch tiếp thị quảng cáo xuất sắc của New York Festivals
Nâng cấp nền tảng công nghệ mới nhất Mobile Responsive cho các Hệ thư viện, Dự án chuyên khảo
|
2021 - 2022 - Nâng cấp 8 dự án, thư viện chuyên khảo qua nền tảng công nghệ mới - mobile responsive
Đối tác phát triển sáng tạo và nền tảng công nghệ cho Vietnam Marketing Day của Hiệp Hội Marketing Việt Nam.
Các đối tác và kết nối với ngành công nghiệp từ năm 2001:
-
Kotler Business Program do GS Philip Kotler sáng lập. Since 2016
-
International Awards Group - NewYork Festivals. Since 2008
-
The Best of Global Digital Marketing
-
World Brand Congress - 2010
-
Diễn Đàn Thương Hiệu Toàn Cầu - Since 2006-2011
-
Hiệp Hội Quảng Cáo Quốc Tế (IAA) - Since 2001
-
Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (ADFEST) - 2001
-
Hội nghị và triển lãm Quảng cáo tương tác và Kỹ thuật số Châu Á, AdTech (2010-2011)
-
Global Best Awards, Global Digital Advertising Awards - Since 2010
-
Pacific Conferences
-
Hiệp Hội Marketing Việt Nam
-
Câu Lạc Bộ Xây Dựng Thương Hiệu Nông Sản Việt Nam.
|
|
 |
|
|