Kính thưa Quý Doanh nghiệp và Các bạn Học viên thân mến!
Khóa học Chuyên viên Truyền Thông - Quảng Cáo (IMC) được xây dựng với mục tiêu cung cấp cho người học:
1. Một nền tảng kiến thức hiện đại, hệ thống về lĩnh vực truyền thông quảng cáo chuyên nghiệp trong kỷ nguyên số.
2. Khả năng xây dựng chiến lược và kế hoạch truyền thông quảng cáo tổng lực cho nhãn hàng và doanh nghiệp SME
3. Khả năng làm việc, đánh giá, quản trị, tối ưu giá trị truyền thông quảng cáo cho doanh nghiệp và kết nối với các đối tác chuyên gia, giải pháp công nghệ và dịch vụ quảng cáo liên quan.
Sau 20 năm triển khai với 78 khoá học, chương trình đã thu hút hàng nghìn học viên đến từ các tổ chức khách hàng, công ty quảng cáo, giới truyền thông và sinh viên chuyên ngành các trường đại học.
Cho đến nay, nhiều thế hệ học viên đã thành đạt, tự tin hội nhập và có được vị trí nghề nghiệp vững chắc ở các công ty quảng cáo (Agency), các phòng, ban phụ trách hoạt động tiếp thị, quảng cáo của các Doanh nghiệp (Advertisers, Marketers), các Báo, Đài, Websites, trang mạng xã hội (Media, TV, Newspaper, Social Media), cùng các nhà cung cấp dịch vụ như in ấn, thiết kế, nghiên cứu thị trường, sáng tạo, PR, sự kiện, khuyến mãi, E-commerce… (Suppliers)
Thư Viện Chuyên Khảo Tiếp thị, Quảng Cáo, Marcom World, Thư viện video MarcomBest, Marcom Books,
các điển cứu mới từ NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...
Chương trình được thực hiện bởi VietnamMarcom.
Chúc các bạn vui học, tự tin hội nhập và phát triển sự nghiệp của mình trong ngành công nghiệp Truyền Thông - Tiếp Thị - Quảng Cáo.
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
CHUYÊN VIÊN TRUYỀN THÔNG TIẾP THỊ QUẢNG CÁO
SYLLABUS: INTEGRATED MARKETING COMMUNICATIONS
Học phần 1: NGHỀ TRUYỀN THÔNG - QUẢNG CÁO TRONG KỶ NGUYÊN SỐ
Your career in the world of marketing communication & Digital age
-
Tổng quan về ngành truyền thông quảng cáo và xu hướng phát triển trong kỷ nguyên số
The world of advertising in the digital age
-
Bộ tiêu chuẩn quản trị logo, hinh ảnh thương hiệu công ty, nhãn hàng, những vấn đề về chuẩn nghề, chuẩn ngành và đạo đức nghề nghiệp của người làm truyền thông, quảng cáo.
-
Chân dung, vai trò và những kỹ năng thiết yếu để thành công trong nghề truyền thông, tiếp thị, quảng cáo
Your career in the world of marketing communications
-
Giới thiệu các nguồn tài nguyên thông tin, dịch vụ, thư viện và sự kiện tiêu biểu ngành truyền thông - tiếp thị - quảng cáo Việt Nam và thế giới: Marcom World, Festival Quảng cáo Sáng tạo Châu Á Thái Bình Dương (ADFEST), New York Festivals, Cannes Lion. Đại hội Quảng cáo Châu Á (AdAsia), DigiAsia...
Học phần 2: CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG TIẾP THỊ TÍCH HỢP
Integrated Marketing Communications strategy
-
Xây dựng, định hình chiến lược truyền thông quảng cáo cho doanh nghiệp
IMC Strategy
-
Chiến lược về nội dung và truyền thông thương hiệu
Content strategy and brand story telling
-
Thảo luận tình huống: Hoạch định chiến lược và kế hoạch truyền thông quảng cáo từ thực tiễn Việt Nam
Marketing communication planning, case studies
Học phần 3: NGHIÊN CỨU THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG TRUYỀN THÔNG VÀ THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO
Marketing research apply to IMC and key message insights
-
Nghiên cứu thông điệp quảng cáo hiện đại
Advertising research and insight
-
Phân khúc thị trường và ứng dụng vào quảng cáo.
Market segmentation and target profile
-
Nghiên cứu hành vi tiêu dùng ứng dụng trong quảng cáo
Consumer behavior and insight
-
Đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo
Advertising campaigns and message evaluation

VietnamMarcom là đối tác của Festival Sáng tạo Châu Á về Truyền thông - Tiếp thị - Quảng cáo (ADFEST)
Học phần 4: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH VÀ CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO TỔNG LỰC
IMC planning and advertising campaigns in digital environment
-
Định vị, tính cách thương hiệu trong truyền thông quảng cáo
Brand positioning and personality in communication and advertising
-
Xây dựng một kế hoạch quảng cáo tổng lực, phân tích, thảo luận dựa trên các biểu mẫu được các tập đoàn quảng cáo
phát triển
Integrated Marketing communications plan, case studies
-
Tình huống nghiên cứu- Hoạch định chiến dịch quảng cáo trong thực tiễn
Integrated Marketing communications in action, Case study
-
Kinh nghiệm điều hành một chiến dịch quảng cáo
Account service and campaign management
Học phần 5: QUẢNG CÁO SÁNG TẠO VÀ Ý TƯỞNG LỚN
Creative communication and big ideas in advertising
-
Xây dựng bản định hướng sáng tạo
Creative briefing
-
Thực hành: Xây dựng bản định hướng sáng tạo
Creative briefing
-
Thông điệp quảng cáo - Cấu trúc, ngôn từ và lập luận
Advertising message-structure, language and argument
-
Thông điệp Việt cho người Việt
Vietnamese's message for Vietnamese
-
Tiến trình phát triển sáng tạo trong môi trường số - khai thác các thư viện "Foot-tape" quảng cáo online
Creativity concept development
-
Ý tưởng sáng tạo trong quảng cáo
Development Idea in advertising campaign
-
Sử dụng hình ảnh quảng cáo như công cụ tiếp thị
Photography in advertising
-
Trình bày hiệu quả ấn phẩm quảng cáo, phân tích các thiết kế catalog, websites, landing pages mới nhất
Art and layout in advertising
-
Quy trình thực hiện phim quảng cáo cho các kênh social media mới
TVCm for the new social media channels
Học phần 6: NHỮNG CÔNG NGHỆ VÀ CÔNG CỤ QUẢNG CÁO MỚI
Digital Advertising Tools and technology
- Google Adwords
- Facebook Ads
- Thực tê ảo tăng cường và Programing Ads
- Re-Marketing
- Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết)
- Search Engine Optimization (SEO) - Search Engine Marketing (SEM)
- Online Display Ads
Học phần 7: QUẢN TRỊ QUAN HỆ CÔNG CHÚNG TRUYỀN THÔNG - TƯƠNG TÁC TRÊN CÁC KÊNH MẠNG XÃ HỘI -
PR ONLINE - SOCIAL MEDIA
Integrated social media management & PR Online
-
Thấu hiểu các nền tảng truyền thông mới, khái niệm, thuật ngữ
New Social Media foundation, terms and terminology
-
Tâm lý công chúng truyền thông trong kỷ nguyên số và mobile băng thông rộng
New social media and mobile audience psychology
-
Xây dựng, quản trị, tương tác trên các kênh truyền thông, mạng xã hội theo đúng chiến lược, định vị
Integrated Social Media planning
Học phần 8: PHÂN TÍCH CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO TIÊU BIỂU CỦA VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI,
PHÂN TÍCH PHẢN BIỆN CHIẾN LƯỢC, KẾ HOẠCH QUẢNG CÁO CỦA DOANH NGHIỆP - HỌC VIÊN
Advertising campaigns, case studies

VietnamMarcom là đại diện của Tập đoàn Giải thưởng Quốc tế IAG tại Việt Nam
Học phần 9: THỰC HIỆN ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP THEO NHÓM, XÂY DỰNG CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO TỔNG LỰC
ĐỊNH HƯỚNG ONLINE CHO NHÃN HÀNG VÀ CÔNG TY CỦA HỌC VIÊN (khuyến khích).
Project graduation
Học viên sẽ làm đề tài theo nhóm dưới sự hướng dẫn từ Nhà trường
Yêu cầu học viên: Đây là nội dung bắt buộc cho tất cả các học viên theo học chương trình Chuyên Viên Quảng Cáo, nội dung đề tài là sự vận dụng sáng tạo các kiến thức đã học vào tình huống cụ thể. Học viên sẽ được chia nhóm, lựa chọn một thương hiệu hay công ty mà học viên quan tâm, từ đó dưới sự hướng dẫn về phương pháp, nhóm sinh viên sẽ tiến hành làm việc nhóm và thực hiện đề tài dưới sự hướng dẫn của nhà trường và Giảng viên. Kết quả đề tài ngoài việc đảm bảo nguyên tắc tốt nghiệp theo chuẩn chung, nó còn là cơ sở để học viên hoàn thiện mình khi bảo vệ trước hội đồng giám khảo.
ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN CHƯƠNG TRÌNH : CHUYÊN VIÊN TRUYỀN THÔNG – QUẢNG CÁO (IMC)
-
Là Chuyên viên, Trưởng Phòng, Giám đốc Quảng cáo, Truyền thông, Tiếp Thị cho các nhãn hàng (Advertisers, Marketers, brands, Agencies...)
-
Là Nhân viên, Chuyên viên, Trưởng Phòng, Giám đốc Quảng cáo các Báo, Đài truyền hình, Radio, Báo mạng, Kênh truyền thông có kinh doanh quảng cáo (Media, TV, Newspaper, Social Media),
-
Các nhà cung cấp dịch vụ như: In ấn, thiết kế, nghiên cứu thị trường, PR, sự kiện, khuyến mãi, Thương mại điện tử (Suppliers)
-
Chuyên viên, Trưởng phòng, Giám đốc dịch vụ khách hàng công ty quảng cáo, (Agency)
-
Những anh chị làm sáng tạo, phát triển ý tưởng, thiết kế, mỹ thuật quảng cáo, thiết kế web
-
Sinh viên, các bạn trẻ có định hướng làm việc, phát triển sự nghiệp trong ngành công nghiệp tiếp thị, quảng cáo và digital MarCom…
-
Brand marketers, Communications and PR practitioners, Advertising & MarCom Strategists and Planners
-
Brand Executive, Campaign Coordinator, Junior Brand Manager, Social Media Manager
-
Young Marcom professionals working for client marketer companies, Digital advertising & marketing SME
-
Account Manager/Account Executive, Account Leadership, Supplier
-
Creatives, Creative Technologists, Creative managers, Junior Art designer, Art director, Copywriter
Nhà trường sẽ cung cấp cho học viên hơn 100 tài liệu tham khảo giá trị của các tổ chức chuyên gia và có thể điều chỉnh đôi chút về trình tự lịch học và giảng viên, khách mời. Khi thay đổi nhà Trường sẽ thông báo chi tiết đến Anh/Chị học viên.
HỘI ĐỒNG TƯ VẤN VÀ GIẢNG VIÊN CHƯƠNG TRÌNH
Thầy Trần Hoàng
Chủ tịch VietnamMarcom, Hội Marketing Việt Nam
Đại diện Tập đoàn Giải thưởng quốc tế IAG,
New York Festivals.
|
NCS. TS Huỳnh Phước Nghĩa
Phó Viện Trưởng
Viện Đổi Mới Sáng Tạo (UII),
UEH Senior Consultant, GBIC
|
Thầy Nguyễn Ngọc Thụy
Head of Marketing, FWD
Chuyên gia PR và Brand Communications
(FWD Group, JWT VN, Diagio, FWG...)
|
Thầy Đỗ Cao Nguyên
Giám đốc Sáng tạo, Clipper CI. Nguyên là CD của Dentsu và Chuo Senko VN.
|
Bùi Nguyễn Kim Thanh
Managing Director, HAVARD Media
Group Account Director
(NVV - T&A Ogilvy VN)
|
Thầy Nguyễn Vũ Nhất Huy
Senior Copywriter
(Tập đoàn Quảng cáo JWT VN)
|
Thầy Đoàn Hồng Đức
Chuyên gia Digital Marketing
(Yahoo, Kiếm Việc, SaigonDgi)
|
Cô Trần Liên Phương
Giám đốc Nghiên cứu
(InsightsAsia, AmCo)
|
Thầy Birger Linke
Group Creative DIrector
(Ogilvy Mather, JWT, TBWA, Saatchi & Saatchi...)
|
Cô Đặng Thị Diễm Trang
TS. Chuyên gia Tiếp thị Dịch vụ
(Dentsu, Đất Việt, Nova, Hoàng Mỹ)
|
Thầy Phan Trọng Bình
Giám đốc Sáng tạo
(Golden Advertising Group, Lowe, JWT, Bate 141, Saatchi, Dentsu VN)
|
Cô Vũ Thị Minh Ngọc
Content and Social Media Director
(California, HTV, VTV, Zing, Zingme, Zalo, Youtube, Facebook)
|
Thầy Nguyễn Công Vinh
Nhà Báo, Thạc sĩ Tâm lý
Giám đốc Trung Tâm Quảng cáo
Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM, FM99
|
Thầy Dương Thành Truyền
Chủ tịch Nhà Xuất Bản Trẻ TP.HCM
Nhà báo, Nguyên Phó Tổng Biên Tập
Báo Tuổi Trẻ
|
Thầy Phạm Ngọc Khôn
Chuyên gia Brand Activation
MIR Activation
|
Thầy Trần Ngọc Quân
CEO
Gold Orange Advertising
|
Cô Phạm Hoa Lài
Journalist - Founder of Plan A Communications
and The Unlocker
|
Thầy Nguyễn Hoà Thuận
Creative Director
|
Thời gian học :
Học trong 2 tháng
Xin lưu ý: Nhà trường có thể thay đổi, bổ sung một số chuyên đề mới theo thành phần học viên của mỗi khoá học và trong từng giai đoạn phát triển của thị trường.

|
Học phí : 12,000,000 VND |

|
Thời gian học: Từ 18h30 - 20h30 |

|
Chính sách ưu đãi học phí 2023: Áp dụng đối với học viên đóng học phí trước 7 ngày khai giảng:
|

|
1. Học viên mới: giảm 5% học phí
2. Sinh viên: giảm 10% học phí
3. Cựu học viên: giảm 10% học phí
|
Phương pháp học tập :
Dạy theo chuyên đề có tính hệ thống, mang tính thực tiễn cao. Xây dựng nhóm học tập và làm đề tài cuối khoá.
Đề án tốt nghiệp :
Các học viên sẽ làm Đề tài tốt nghiệp theo nhóm hoặc bài kiểm tra cuối khoá để được cấp chứng chỉ hoàn thành khoá học.
|
Đăng ký nhập học :
Nhận hồ sơ, đăng ký tại Trường VietnamMarcom
số 07 đường Mỹ Phú 2A, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, P. Tân Phú, Q7, TP.HCM
Hotline: 0915.793.055 - 0949.430.055
Email: academy@vietnammarcom.edu.vn Hoặc đăng ký online
VietnamMarcom
Vào năm 2001 - 2002 - Các tổ chức như Hiệp hội Quảng cáo Quốc tế (IAA), Liên Đoàn các Hiệp hội Quảng cáo Châu Á (AFAA), Festival Quảng cáo Châu Á (ADFEST), và tập đoàn quảng cáo Dentsu Japan, Ogilvy VN, Stomeye Creative Communication....đã hỗ trợ tặng sách cho Thư viện chuyên khảo Tiếp Thị và Quảng cáo của VietnamMarcom
Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý.
Và liên tục trong 20 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World, Thư viện video MarcomBest, Marcom Books, DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (ADFEST), AdAsia, DigiAsia... Vietnam Marketing Day, Vietnam Marketing Festivals...
|