Kính thưa Quý Doanh nghiệp & các bạn Học viên thân mến!
Khóa học Sales Manager là chương trình đào tạo, phát triển các giám đốc kinh doanh, bán hàng chuyên nghiệp.
Khóa học giúp cho người học trang bị:
- Tầm nhìn và tư duy chiến lược về kinh doanh, thương mại và quản trị bán hàng hiện đại.
- Phương pháp tổ chức và quản lý hiệu quả hệ thống nhà phân phối và các nhà bán lẻ.
- Xây dựng các chính sách khuyến khích, bán hàng hiệu quả cho các kênh, Online và Offline
- Trang bị các công cụ và kỹ năng xây dựng kế hoạch bán hàng dựa trên những phân tích, đánh giá và dự
báo nhu cầu thị trường.
- Trau dồi khả năng tổ chức, tuyển dụng, huấn luyện đào tạo và nâng cấp lực lượng bán hàng.
Chương trình được tổ chức bởi VietnamMarcom cùng sự đồng hành của các tổ chức chuyên gia, tư vấn, tiếp thị, quảng cáo, bán hàng chuyên nghiệp.
Chúc các bạn thành công và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp qua khoá học.
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC
HỌC PHẦN I: CHÂN DUNG, VAI TRÒ, KỸ NĂNG CỦA GIÁM ĐỐC KINH DOANH, BÁN HÀNG
Protraits, roles, skills of business & sales manager

Là học phần hướng nghiệp và tập trung vào các kỹ năng và những chuẩn bị cần thiết để phấn đấu thành một Sales Manager trong sự nghiệp. Học phần này là tư duy quản trị bán hàng trong toàn cầu hóa, chân dung của một Sales Manager và bộ kỹ năng cần thiết để thành người bán hàng tài ba. Bên cạnh đó, nội dung xây dựng và phát triển đội ngũ bán hàng là nội dung chú trọng nhất cho năng lực của Sales Manager
-
Chân dung Sales Manager - Giám đốc Kinh doanh, Bán hàng
-
Sales manager roles and portraits
-
Trở thành người bán hàng tài ba
-
How to become the great salesman
HỌC PHẦN II: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC VÀ KẾ HOẠCH BÁN HÀNG TỔNG LỰC
Sales strategy & Sales plan O2O ( Online & Offline )

Là học phần giúp học viên đánh tổng quan về môi trường kinh doanh, cạnh tranh tác động đến khả năng bán hàng, phân phối. Học phần này cũng hướng đến cung cấp khả năng dự báo trong bán hàng từ những xu hướng. Nội dung học tập là toàn bộ các công cụ phân tích chiến lược kinh doanh bằng mô hình, công cụ xác lập chiến lược phân phối, bán hàng và mô hình dự báo dành cho Sales Manager.
-
Những xu hướng công nghệ, sản phẩm, dịch vụ và thị trường làm thay đổi chiến lược bán hàng
Trends and challenges in sale strategy
-
Chiến lược kinh doanh - bán hàng và tình huống nghiên cứu
Business strategy and case study
-
Thách thức bán hàng trong toàn cầu hóa
Global competition and challenges of Vietnam enterprise
-
Tư duy chiến lược trong phân phối-bán hàng
Strategic thinking in distribution and selling
-
Quản trị hiệu quả mối quan hệ chiến lược "Tiếp thị và Bán hàng"
Sales and marketing management
HỌC PHẦN III: XÂY DỰNG VÀ QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI SĨ VÀ LẺ
Distribution channels strategy management ( Wholesaling & Retailing )

Phân phối quyết định con đường thành công của mọi nỗ lực bán hàng, hệ thống phân phối còn thể hiện khả năng cạnh tranh của một thương hiệu trong việc nắm giữ độ phủ của sản phẩm trên toàn kênh. Quản trị hiệu quả phân phối còn là nền tảng cho mọi chiến dịch tiếp thị truyền thông đạt hiệu quả bán hàng. Nội dung này thiết kế các lý luận trong mọi kênh bán hàng từ bán lẻ truyền thống, B2B, Bán sỉ, Bán lẻ hiện đại (modern trade), nhượng quyền và kênh bán hàng qua mạng…
-
Thiết kế và xây dựng hệ thống phân phối
Distribution channels design and strategy
-
Chiến lược phân phối trong hệ thống bán sỉ
Wholesaling management
-
Chính sách phân phối cho các nhà bán sỉ
Wholesaling policies
-
Phương pháp tuyển chọn nhà phân phối sỉ
Wholesaler selection and recriutment
-
Chiến lược phân phối trong hệ thống bán lẻ
Retailing strategy
-
Chính sách phân phối cho các nhà bán lẻ
Retailer policies
-
Các phương pháp tiếp cận nhà bán lẻ mới
How to approach new retailer
-
Chiến lược bán hàng kênh Modern Trade
MT strategy and management
-
Hệ thống bán hàng "B-2-B"
-
B-2-B selling system
-
Bán hàng qua hệ thống e-commerce
Direct sale and Internet sale
HỌC PHẦN IV : XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC DỊCH VỤ VÀ KẾ HOẠCH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
Branded service strategy & customer care plan

Là học phần rèn luyện và tổng kết toàn bộ kiến thức khoá học thông qua một đề án xây dựng kế hoạch bán hàng dựa trên sự thay đổi nhanh chóng trong phân phối, và phát triển sản phẩm. Nội dung học phần này giúp học viên có khả năng thẩm định, phân tích, đánh giá và giải quyết những vấn đề phát sinh trong thực tiễn xây dựng, phát triển họat động bán hàng tại doanh nghiệp. Đề tài còn là cơ sở giúp học viên có khả năng tiếp tục quá trình tự nghiên cứu, học tập để vận dụng kiến thức của đề tài vào thực tiễn công việc tại đơn vị mình.
-
Lập dự báo bán hàng
Sale forecasting
-
Quy trình xây dựng kế họach bán hàng
Sales planning
-
Thiết lập ngân sách bán hàng
-
Sales budget planning
-
Thiết lập quy trình bán hàng chuyên nghiệp
Building Sale proccess

HỌC PHẦN V: XÂY DỰNG VÀ QUẢN TRỊ VĂN HÓA BÁN HÀNG VÀ ĐỘI NGŨ
Sales culture & motive management

Là một học phần bổ trợ và có tính xu hướng cao và kỹ năng cao, nội dung tập trung vào những công cụ, những phương thức quản trị cho những vấn đề hỗ trợ thành công việc tổ chức phân phối - bán hàng của một Sales Manager. Học phần này thiết kế nhằm giúp cho một Sales Manager tăng cường khả năng vận dụng tối đa và linh hoạt những công cụ mình có, bên cạnh đó, cũng nhằm hướng nghiệp những học viên sử dụng kiến thức, kỹ năng linh hoạt nhất trong điều kiện của mình.
-
Xây dựng và Tổ chức hệ thống thông tin bán hàng
Sales information system
-
Phương thức giám sát lực lượng bán hàng
Sale supervisor management
-
Tâm lý quản lý trong bán hàng
Psychology management in selling
-
Phân cấp quản lý trong lực lượng bán hàng
Salefore organization
-
Huấn luyện lực lượng bán hàng chuyên nghiệp
Saleforce Training
-
Tuyển dụng lực lượng bán hàng chuyên nghiệp
Saleforce recruitment
-
Quản trị dịch vụ khách hàng
Customer service management
-
Quản trị các khách hàng trọng điểm
Key account management in selling
-
Quản trị hiệu quả chuổi cung ứng
Supply chain management

HỌC PHẦN VI: THỰC HIỆN ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC VÀ KẾ HOẠCH BÁN HÀNG HIỆU QUẢ
Stratgic and Sales Plan in Action for Sales Manager - Ending course presentation
Học viên sẽ làm theo nhóm và dưới sự hướng dẫn từ Nhà trường
Yêu cầu học viên:
Đây là nội dung bắt buộc cho tất cả các học viên theo học chương trình Sales Manager, nội dung đề tài là sự vận dụng sáng tạo các kiến thức đã học vào tình huống cụ thể. Học viên sẽ được chia nhóm, lựa chọn một thương hiệu hay công ty mà học viên quan tâm, từ đó dưới sự hướng dẫn về phương pháp, nhóm sẽ tiến hành làm việc nhóm và thực hiện đề tài. Kết quả đề tài ngoài việc đảm bảo nguyên tắc tốt nghiệp theo chuẩn chung, mà còn là cơ sở để học viên hoàn thiện mình khi bảo vệ trước hội đồng giám khảo.
HỌC PHẦN VII: PHÂN TÍCH, THẢO LUẬN CÁC ĐIỂN CỨU QUA CÁC BÀI GIẢNG
Case studies
Là học phần mở rộng, linh hoạt theo thành phần lớp học.
-
Kinh nghiệm bán hàng trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh
Sales experience in consumer goods
-
Kinh nghiệm bán hàng trong lĩnh vực dịch vụ
Sales experience in service
-
Kinh nghiệm bán hàng trong lĩnh vực công nghiệp
Sales experience in industrial goods
-
Kinh nghiệm bán hàng cho sản phẩm cao cấp
Sales experience in luxury goods
-
Kinh nghiệm bán hàng cho Bất Động Sản
Sales experience in Real-estate
-
Kinh nghiệm bán hàng qua mạng internet
Sales experience on internet
HỌC PHẦN VIII: HỌC PHẦN TỰ HỌC TỪ TÀI LIỆU & SÁCH GIÁO TRÌNH
- Mẫu về hoạch định Sales Plan ứng dụng cho các tình huống khác nhau
- Nội dung tài liệu về Quản trị Bán hàng
- Nội dung về các công trình nghiên cứu, bài báo và các lý luận khác
Ban Tổ Chức có thể điều chỉnh đôi chút về trình tự lịch học và danh sách khách mời.
Khi thay đổi nhà trường sẽ thông báo chi tiết đến Anh/Chị học viên.
ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN:
-
Dành cho các Giám đốc, Trưởng phòng Bán hàng (Sales Manager), Giám đốc Kinh doanh, Tiếp thị, Quản lý Bán hàng cấp vùng (Regional Sales Manager), Trưởng phòng dịch vụ khách hàng (Key Account Manager);
-
Giám sát Bán hàng (Sales Supervisor), kinh doanh, tiếp thị tại các doanh nghiệp; Các Nhà quản lý, Đại diện Bán hàng (Sales Representative) của các công ty phân phối, các đại diện thương mại; Nhân viên, Trợ lý bán hàng (Sales Man), sinh viên các chuyên ngành có liên quan muốn phát triển, nâng tầm sự nghiệp…
-
Sales Manager, Group Sales Manager, Sales Representative, Key Account Manager, Retail Store Manager;
-
Regional Sales Manager, Regional Sales Representative, National Sales Manager, Sales and Marketing Manage;
-
Sales Marketing Coordinator, Sales Coordinator, Sales Assistant, Sales Trainee, Sales Care;
-
Direct Sales Manager, Distribution Sales Representative, Equipment Sales Specialist…
Thời lượng khóa học :
Học trong 2 tháng
Xin lưu ý: Một số chuyên đề, kiến thức trong giáo trình liệt kê trên học viên sẽ tự học, đọc tài liệu tham khảo, tài liệu online trên website của nhà trường và một số chuyên đề ngoại khoá.
Ngoài ra nhà trường có thể thay đổi, bổ sung một số chuyên đề mới theo thành phần học viên của mỗi khoá học và trong từng giai đoạn phát triển của thị trường.
Phương pháp học tập :
Dạy theo chuyên đề có tính hệ thống, mang tính thực tiễn cao. Xây dựng nhóm học tập và làm đề tài cuối khoá.
Đề án tốt nghiệp :
Các học viên sẽ làm Đề tài tốt nghiệp theo nhóm hoặc bài kiểm tra cuối khoá để được cấp chứng chỉ hoàn thành khoá học.
Giáo trình tài liệu môn học chính thức miễn phí.


|
Học phí : 14,000,000 VND |

|
Chứng chỉ được cấp bởi: VietnamMarcom
|

|
Thời gian học: Từ 18h30 - 21h00 |

|
Chính sách ưu đãi học phí 2023: Áp dụng đối với học viên đóng học phí trước 7 ngày khai giảng:
|

|
1. Học viên mới: giảm 5% học phí
2. Sinh viên: giảm 10% học phí
3. Cựu học viên: giảm 10% học phí
|
Đăng ký nhập học :
Nhận hồ sơ, đăng ký tại văn phòng trường VietnamMarcom
số 07 đường Mỹ Phú 2A, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, P. Tân Phú, Q7, TP.HCM
Hotline: 0915.793.055 - 0949.430.055
Website: www.vietnammarcom.edu.vn
Email: academy@vietnammarcom.edu.vn Hoặc đăng ký online
HỘI ĐỒNG TƯ VẤN VÀ GIẢNG VIÊN CHƯƠNG TRÌNH:
Thầy Trần Hoàng
Chủ tịch VietnamMarcom
Chủ tịch Hiệp Hội Marketing Việt Nam
|
Thầy Trần Nguyễn Phi Long
Head of Retail Marketing PNJ
(Pharmacity, Lazada, Nguyen Kim)
|
Thầy Võ Thanh Việt
Giám đốc Bán Hàng cao cấp
(Electrolux VN, Co-Op Mart , Lotte, Gillet, Mead Johnson, Ajinomoto)
|
Cô Nguyễn Trần Bích Trâm
CFVG - Master of Marketing and Sales Services
Customer development Manager
(Coca-cola Southeast Asia Inc, Sanofi Anventis)
|
Thầy Đặng Lê Hiền Hoà - MBA
(National Sales Manager Bel VN
Dumex, Pepsi, Lavie, Bell VN)
|
Cô Đăng Thị Diễm Trang
Tiến sỹ. Senior Marketing Director
(Dai-ich Life, Dentsu, VAC, Hoàn Mỹ)
|
Thầy Huỳnh Phước Nghĩa
Phó Viện Trưởng
Viện Đổi Mới Sáng Tạo (UII),
UEH Senior Consultant, GBIC
|
Thầy Trần Đức Tuấn
Tiến Sỹ - MBA
Chuyên ngành kinh doanh và NLP
|
Cô Vương Trần Mỹ Phương
Senior Product Manager, Johnson & Johnson VietNam
(Abbott, Mega Lifesciences, British American Tobacco VietNam)
|
Thầy Nguyễn Thanh Lâm
Chuyên Gia Tư Vấn về Kinh Doanh và Tiếp Thị
Toepfer International - Koeln (Đức)
|
Cô Lê Phương Phương
MBA, Chuyên gia Sales, Tiếp thị
(ANZ Bank, BP VN, Pepsi VN, TUV...)
|
Thầy Phùng Văn Chí Hùng
Chuyên gia tư vấn tiếp thị, xây dựng thương
hiệu. CEO, A.I.D.A - Dược Sỹ
|
Thầy Võ Hoàng Nguyên
Chuyên Gia Tư Vấn về Kinh Doanh Nông Thủy Sản
Hội Đồng Xuất Khẩu Đậu Nành Mỹ |
Thầy Nguyễn Công Vinh
Nhà báo, Thạc sĩ tâm lý
Giám đốc, TTQC Đài tiếng Nói Nhân Dân TP.HCM
|
|
|
ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN CHƯƠNG TRÌNH
Hơn 80% các Giảng viên là Chuyên gia, Nhà quản trị tiếp thị, Bán hàng cao cấp, giàu kinh nghiệm của các tập đoàn đa quốc gia
|