Thứ Ba, 05/12/2023, 19:15 (GMT+07)
English version
 














 Tin Chuyên Ngành
Đóng

 
Logo của các thương hiệu thời trang cao cấp ngày càng giống nhau

Phong cách tối giản lên ngôi thay cho những hình ảnh thiết kế tỉ mỉ.

Logo được các nhãn hàng sử dụng để phân biệt với đối thủ. Trong lịch sử, các thương hiệu muốn nổi bật với phong cách càng độc đáo càng tốt. Tuy nhiên, hàng loạt logo thương hiệu thời trang cao cấp có vẻ ngày càng “nhạt nhẽo” với phong cách giống nhau: đơn giản, in đậm và viết hoa.

Ngay trước Tuần lễ thời trang London vào mùa thu này, Burberry tiết lộ phiên bản logo dưới quyền Giám đốc sáng tạo mới Riccardo Tisci. Đây là lần thay đổi đầu tiên kể từ hình ảnh hiệp sĩ cưỡi ngựa được đăng ký hơn 100 năm trước.

Logo mới dùng phông chữ đậm, cứng, là tác phẩm của nhà thiết kế đồ họa Peter Saville. Tisci muốn hình ảnh phù hợp với cả một chiếc áo mưa gabardine cũng như một chiếc áo voan. Phong cách “nhìn như đã có từ rất lâu, nhưng vẫn hiện đại”, Saville mô tả. Cách làm này cũng phù hợp với làn sóng tối giản đang lên trong làng thời trang.

Các thương hiệu cao cấp đồng loạt chuyển sang logo đơn giản. Ảnh: Bloomberg.

 

Armin Vit, người đồng sáng lập công ty thiết kế UnderConsideration và blog Brand New, nói rằng logo đơn giản cũng giống như một bộ tuxedo đen, không hào nhoáng nhưng để lại cá tính theo những cách khác. Trong trường hợp của Burberry, hãng dồn sự chú ý vào bản in monogram nổi bật, một phần trong nỗ lực làm mới thương hiệu của mình.

Về mặt pháp lý, logo đơn giản cũng có lợi hơn cho thương hiệu. Bằng cách sử dụng ngôn ngữ đơn giản thay vì phông chữ hoặc màu độc đáo kết hợp với một từ hoặc tên cụ thể, các công ty có thể bảo vệ tài sản trí tuệ tốt hơn. Sự khác biệt sẽ dựa vào chính các từ trong tên thương hiệu chứ không phải cách viết của những từ đó, luật sư sở hữu trí tuệ Birgit Clark của Anh nói với The Fashion Law.

 

 

Minh Thư / Bloomberg / Quartz
* Nguồn: Ngườ đồng hành

Các tin cũ hơn
Microsoft Office chuẩn bị thay đổi icon mới
Audi sắp thay logo nhận diện thương hiệu mới?
Tropica đã từng thất bại nặng nề ở Bắc Mỹ chỉ vì thảm hoạ thiết kế bao bì
Gillette dao cạo râu chuyên dùng để cạo cho người khác
Logo cũng có ảnh hưởng tới quyết định mua hàng
Thương hiệu hợp tác sáng tạo với người tiêu dùng
Thương hiệu cần nhân cách hóa hơn trên social media
Liên tục đột phá, Samsung đã chiếm ngôi vương của Apple?
Converse - Thương hiệu làm nên thành công nhờ hơn 100 năm “bảo thủ”
8 logo giá triệu đô của các thương hiệu nổi tiếng
Tại sao lại có số 5 trong Channel No. 5 và số 7 trong 7Up?
3 bí quyết thiết kế "văn phòng hạnh phúc"
[Infographic] Công thức chung để tạo nên những Logo hoàn hảo nhất
Quá trình tiến hóa của thiết kế logo trên thế giới
Khi Logo của thương hiệu phản ảnh đúng thực tế
Uber thay đổi logo trên toàn cầu làm dậy sóng cộng đồng mạng
Màu sắc nói gì về thương hiệu?
10 logo "tái sinh" ấn tượng nhất 2015
Ý nghĩa đằng sau những thương hiệu của châu Á
Dưới đây là 10 logo thương hiệu dễ nhớ nhất trong tâm trí người dùng


Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2023