Thứ Ba, 05/12/2023, 18:39 (GMT+07)
English version
 

 






 

 

 

 

 

 




 



 

 

 

       Bookmark and Share           


Chiến lược định vị thương hiệu ngày nay có gì cập nhật hơn so với khái niệm gốc ra đời năm 1972? Không có gì mới dưới ánh nắng mặt trời. Nhưng phải đi dưới ánh nắng 45 độ mới biết mặt trời nóng thế nào. Tôi email hỏi ngài Al Ries (brand guru người Mỹ, cha đẻ của khái niệm Brand Positioning)

Chi tiết

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) sẽ thực hiện chuyển đổi toàn diện về chiến lược, nhận diện thương hiệu và mô hình trải nghiệm khách hàng. Theo đó, thương hiệu mới của ngân hàng sẽ thay đổi đơn giản, dễ nhớ, dễ đọc hơn với tên gọi MSB thay cho Maritime Bank. Đồng thời, logo của MSB cũng thay đổi đơn giản, thân thiện và năng động hơn. Khách hàng sẽ trải nghiệm mô hình theo 4 nguyên tắc đơn giản, chủ động, kết nối, thấu hiểu.

Chi tiết

Brand positioning (định vị thương hiệu) được giới thiệu bởi nhà chiến lược thương hiệu danh tiếng là Jack Trout trên một bài viết của tạp chí “Industrial Marketing” năm 1969. Sau đó khái niệm này đã được Jack và đồng nghiệp Al Ries phân tích và trình bày hoàn chỉnh với rất nhiều ví dụ thú vị trong cuốn “Positioning – The battle for your mind” (Mc Graw-Hill 1981). Kể từ đó đến nay, lý thuyết về định vị thương hiệu được các thương hiệu trên thế giới áp dụng rộng rãi trong xây dựng chiến lược thương hiệu.

Chi tiết

Grab là một công ty có trụ sở tại Singapore chuyên cung cấp dịch vụ đi xe, chia sẻ xe và dịch vụ giao đồ ăn thông qua ứng dụng di động tại Đông Nam Á. Ngoài Singapore, các dịch vụ của công ty hiện diện tại các quốc gia như Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Philippines. Vào tháng 3 năm 2018, Grab đã mua lại các hoạt động của Uber trên khu vực Đông Nam Á và Uber hiện nắm giữ 28% cổ phần của Grab. Thỏa thuận này có khả năng thúc đẩy tăng trưởng đáng kể cho Grab - vốn đã thống trị thị trường gọi xe Đông Nam Á - với hơn 60% thị phần trong khu vực. Grab được định giá 10 tỉ USD trong vòng cấp vốn gần đây nhất, khi mà đã huy động được 2 tỉ USD cho sự tăng trưởng trong tương lai.

Chi tiết

Ai cũng xây dựng thương hiệu. Nhưng cụ thể thì xây dựng thương hiệu là gì? Thử tưởng tượng bạn là một người nông dân, sở hữu 5 con bò. Chắc hẳn bạn có thể phân biệt chúng với nhau, có thể bằng một cái tên nào đó. Và hàng xóm của bạn cũng có 5 con bò, tương tự vậy, họ cũng có thể phân biệt được 5 chú bò của mình bằng cách đặt tên. Bây giờ, thử hình dung bạn có 30 con bò, ngôi làng bạn sống có tới 20 trang trại khác nhau, mỗi trang trại lại sở hữu hơn 30 con bò. Lúc này tôi không nghĩ bạn có thể lúc nào cũng phân biệt được chúng như lúc bạn có 5 con bò nữa.

Chi tiết

Hãng phim danh tiếng 20th Century Fox dự kiến sẽ sử dụng AI để dự đoán phim mà khán giả sẽ thích và tới rạp xem. Các nhà nghiên cứu thuộc hãng phim 20th Century Fox từng tiết lộ về cách họ phân tích nội dung của một đoạn trailer bằng cách sử dụng AI. Hệ thống thị giác máy tính sẽ kiểm tra mọi cảnh quay trong trailer phim, bao gồm cả nhân vật, thể loại và sự kiện, từ đó so sánh với dữ liệu được được tạo ra từ các trailer khác. Theo The Verge, ý tưởng khi sử dụng máy học để phân tích trailer phim nhằm xác định xem bộ phim sắp công chiếu sẽ phù hợp với nhóm khán giả như thế nào.

Chi tiết

Những công ty đến từ một số quốc gia nhất định có thể hưởng lợi từ danh tiếng, hình ảnh tích cực của nơi xuất xứ... Năm 1887, chính phủ Anh thông qua đạo luật bắt buộc các sản phẩm được sản xuất bên ngoài nước Anh phải dán nhãn quốc gia xuất xứ để bảo vệ hàng hóa bản xứ khỏi tình trạng bị sao chép kém chất lượng. Cho đến ngày nay, nhãn xuất xứ “Made in…” có lẽ là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất, cả trong nghĩa tích cực và tiêu cực, đối với nhận thức của người tiêu dùng, thuộc tính giá trị của hàng hóa và hành vi mua sắm.

Chi tiết

Để xây dựng thương hiệu bền vững, cần phải có ý tưởng và câu chuyện tốt. Việc xây dựng thương hiệu cho dù ở thời đại kỹ thuật số hay thời đại nào đi nữa, chính là xây dựng mối quan hệ với con người. Trong thời đại công nghệ ngày nay, mối quan hệ này ngày càng phải trở nên cá nhân hóa hơn. Để xây dựng thương hiệu bền vững, cần phải có ý tưởng và câu chuyện tốt. Tại Hội nghị Forbes 2018 với chủ đề "Câu chuyện thương hiệu - Xây dựng thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số", ông Alan Couldrey - Chủ tịch Ogilvy Vietnam đã chia sẻ góc nhìn liên quan đến việc các thương hiệu

Chi tiết

Tại hội thảo "Vượt qua hàng rào kỹ thuật ngành nông sản, thực phẩm để xuất khẩu châu Âu" diễn ra tại TP HCM vừa qua, ông Nguyễn Huy, Giám đốc khối thực phẩm của Bureau Veritas Việt Nam, cho biết Việt Nam "đóng góp" nhiều vụ mất an toàn thực phẩm khi xuất khẩu sang châu Âu trong nhiều năm qua. Nguyên nhân gây ra tình trạng này, theo ông Huy, giai đoạn 2015 trở về trước, ngành thủy sản nổi trội về các vụ liên quan đến dư lượng kháng sinh, nhiễm vi sinh vật gây bệnh....

Chi tiết

Tổ chức Brand Finance vừa công bố danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất tại Mỹ trong năm 2018.

Theo MacRumors, Brand Finance đánh giá các thương hiệu dựa trên tiêu chí "mạnh nhất và có giá trị nhất trên tất cả các thị trường" gồm giá trị doanh nghiệp, giá trị doanh nghiệp được gắn với thương hiệu, đóng góp thương hiệu và giá trị thương hiệu.

Sau đó, các nhà nghiên cứu kết hợp các chỉ số này với chỉ số sức mạnh thương hiệu, tính toán điểm số trên thang 100 dựa trên ba yếu tố: đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu của các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh.

Chi tiết

Quy luật tập trung vẫn rất quan trọng, nhất là đối với doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ. Nhưng có một quy luật khác cho các doanh nghiệp quy mô lớn có bản sắc riêng.

Khi ra đời từ đầu những năm 1970 tại thành phố Settle (Mỹ) Strabucks định vị là chuỗi cửa hàng cà phê dành cho những người sành cà phê và yêu cà phê.

Chi tiết

Cầm trên tay một sản phẩm/ dịch vụ đủ tốt và chất lượng để bạn tự tin khởi nghiệp. Nhưng định giá sản phẩm của bạn lại đang cao hơn thị trường. Trong khi thị trường có quá nhiều đối thủ cùng cung cấp sản phẩm/ dịch vụ như bạn và họ lại có giá tốt hơn. Vậy chiến lược nào sẽ giúp bạn trong hoàn cảnh “ngặt nghèo” như vậy?

Trên thực tế cho thấy giá không phải yếu tố duy nhất có sức ảnh hưởng tới quyết định mua của khách hàng, đôi khi nó còn là yếu tố xếp cuối cùng. Vì vậy nếu giá sản phẩm là điểm yếu thì hãy tập trung vào những điểm mạnh khác và dùng chúng để thuyết phục khách hàng. 

Chi tiết

Đánh giá cao thương hiệu bia Hà Nội, ông Cees 't Hart – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Carlsberg muốn tăng sở hữu cổ phần tại Habeco.  Nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ông Cees ‘t Hart - Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn Carlsbeg có buổi chia sẻ với báo chí về tiến trình thảo luận tăng sở hữu cổ phần Habeco, những đánh giá của ông về tiềm năng phát triển kinh tế Việt Nam cũng như thị trường bia trong nước.

Chi tiết

Thị trường điện máy trong những ngày nắng nóng vô cùng sôi nổi. Cuộc chiến giờ đây không chỉ diễn ra tại các điểm bán, trên các kênh quảng cáo truyền thống mà đang lan rộng và ngày càng ầm ĩ trên mạng xã hội.

Sau cú nổ của thương hiệu Điện máy Xanh từ cuối năm ngoái, các siêu thị điện máy lâu đời đã đẩy mạnh hoạt động trên social media nhằm giành lại sự quan tâm của người tiêu dùng.

Chi tiết

Mới đây, trang U.K. Registration Transfers Limited đã tiến hành một nghiên cứu và công bố danh sách 5 thương hiệu phổ biến nhất trên thế giới bao gồm: Toyota, Volkswagen, Ford, Renault và Skoda. Đồng thời, báo cáo này cũng chỉ ra các thương hiệu đang phổ biến nhất ở mỗi quốc gia. Theo một nghiên cứu mới được tiến hành bởi U.K. Registration Transfers Limited, Toyota là thương hiệu ô tô phổ biến nhất ở 49 quốc gia trên thế giới. Trong khi đó, Volkswagen là nhà sản xuất đứng vị trí thứ hai khi phổ biến nhất tại 14 quốc gia còn Ford đứng ở vị trí thứ ba khi là thương hiệu ô tô phổ biến nhất tại 8 quốc gia, chủ yếu ở khu vực Bắc Mỹ.

Chi tiết

Trong khi Vietjet Air, VNG tuyên bố lên sàn ngoại thì mới đây, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc Kido (KDC), tiết lộ KDC sẽ niêm yết ở nước ngoài. Theo ông, KDC đã có những dự tính và nới room 100% là một trong những bước dọn đường cho kế hoạch này.Như thông tin KDC chia sẻ, đã có đối tác đặt vấn đề với KDC về hợp tác lên sàn ngoại. KDC đang xem xét đến cách thức có thể niêm yết nước ngoài sao cho thuận lợi. Dù chọn hình thức nào thì theo ông Nguyên, cổ phiếu ở sàn ngoại sẽ tách biệt với cổ phiếu KDC tại Việt Nam.

Chi tiết

Ngày 15/6, tạp chí tài chính hàng đầu Nhật Bản Nikkei (Nikkei Asean Review) vừa công bố danh sách 300 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả của châu Á (ASIA 300) với sự góp mặt của 5 công ty đến từ Việt Nam.

Đáng chú ý, Vinamilk là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất lọt vào TOP 10 doanh nghiệp dẫn đầu danh sách. Vinamilk cũng là công ty duy nhất trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống của châu Á ghi tên vào Top 10 của danh sách ASIA 300 năm nay. Asia 300 là danh sách tổng hợp các công ty niêm yết kinh doanh hiệu quả và có giá trị nhất châu Á.

Chi tiết

David Ogilvy đã bày tỏ quan điểm của ông về vai trò cá nhân trong các hoạt động sáng tạo quảng cáo như sau: Việc giả vờ không có một cá nhân đơn lẻ nào có thể chịu trách nhiệm cho cả một chiến dịch quảng cáo và nhấn mạnh vào khái niệm “làm việc nhóm” là một lời nói trống rỗng. Không có một hình ảnh nào có thể được tạo ra bởi một nhóm người. Hầu hết các nhà quản trị đều biết đến điều này và luôn theo dõi những cá nhân xuất sắc có khả năng “đẻ trứng vàng”.

Chi tiết

Việc đặt tên khôn khéo có thể khiến khách hàng ghi nhớ và ấn tượng sâu sắc về thế mạnh của sản phẩm mà chưa cần đến công cụ quảng bá nào khác. Steve Rivkin, bậc thầy trong lĩnh vực marketing, đồng tác giả cuốn sách Khác biệt hay là chết đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích giúp doanh nghiệp quảng bá, định vị hình ảnh một cách tốt nhất....

Chi tiết

Nếu Bkav xây dựng định vị thương hiệu cho Bphone trên nền tảng của một chiến lược cạnh tranh đúng và kịp thời điều chỉnh hoạt động Marketing dựa trên thông tin thị trường, họ đã có thể xoay chuyển tình thế. Khi tung ra một sản phẩm hay phát triển một thương hiệu mới, chắc chắn người chủ phải cố gắng tính các yếu tố liên quan từ dự toán đầu tư cho tới kế hoạch khởi động - launching.

Chi tiết
Các tin khác :
"Tạo kí ức" thương hiệu cho khách hàng - Hãy nhớ lấy tên tôi!
Thương hiệu phá cách
Điều gì tạo nên 'ông lớn' GGG trong ngành F&B khắc nghiệt?
Hãng thời trang cao cấp Italy nổi danh không cần logo
Quyền lực mềm của thương hiệu
2 quy tắc để "lật đổ" thương hiệu dẫn đầu
Vì sao giá trị thương hiệu Việt mất 32 tỷ USD?
Chữ ‘i’ trong iPhone, iPod, iPad… có nghĩa là gì?
Brand Marketing - Địa hạt mới cho Programmatic
Brand Marketing - địa hạt mới cho Programmatic
Làm thương hiệu bằng game: Tại sao không?
Xe đạp Thống Nhất: Thương hiệu 50 năm ngày càng teo tóp
Câu chuyện logo - Sự thay đổi lớn nhất của Cathay Pacific sau 20 năm
Ý nghĩa tên gọi các công ty nổi tiếng thế giới
Vì sao xây dựng thương hiệu bằng cảm xúc?
Gã "hào hoa cố chấp" & Công cuộc chuyển đổi Starbucks
Thương hiệu địa phương – làm tốt và nói hay
[Ảnh] 100 năm “biến hình” của chai thủy tinh Coca-Cola
Tên 'khai sinh gốc' kỳ lạ của 19 thương hiệu nổi tiếng thế giới
Bài toán khó cho Levi's: Hiện đại hay truyền thống?
 


Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2023